ĐỒ CHƠI THƯƠNG HIỆU MỸ - AN TOÀN - SÁNG TẠO - GIÁ TỐT
Lời khen dành cho con

Lời khen dành cho con

Toony Kids
Th 4 18/03/2020 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Hãy tìm kiếm những khía cạnh về mặt tính cách của con bạn khiến chúng trở nên tự tin hơn vào chính bản thân mình. Mặc dù vậy, hãy chắc chắn không dán nhãn: “Ồ, con là đứa thích hướng nội” hay “ Con luôn làm mọi thứ trở nên nghiêm trọng.”

1. Khen ngợi tính cách của họ.

“Con thật là dí dỏm!”

“Con quả là một người anh/chị đáng mến vì đã rất điềm tĩnh và yêu thương với những đứa trẻ nhỏ.”

 “ Ôi mẹ yêu cách con luôn rất nhiệt tình với mọi thứ!”

Hãy tìm kiếm những khía cạnh về mặt tính cách của con bạn khiến chúng trở nên tự tin hơn vào chính bản thân mình. Mặc dù vậy, hãy chắc chắn không dán nhãn: “Ồ, con là đứa thích hướng nội” hay “ Con luôn làm mọi thứ trở nên nghiêm trọng.”

2. Khen họ về thể chất.

Chỉ với vài câu “Hôm nay con xinh quá”, hay “Con hôm nay rất đẹp trai” thì không đủ, mặc dù trẻ con cũng thích nghe điều đó. Nhưng với lối tư duy của phụ huynh Mỹ, họ cho răng việc khen những chi tiết nhỏ sẽ thể hiện rõ sự chân thành hơn. Hãy tập trung vào các đặc điểm thể chất cụ thể: đôi mắt hạnh phúc, nụ cười thân thiện, đôi tay mạnh mẽ, đôi chân nhanh nhẹn. Phụ huynh Mỹ không muốn làm cho vẻ ngoài trở thành trọng tâm chính, nhưng đó là điều mà mọi người đều thích nghe. Việc chúng ta tặng cho bọn trẻ những lời khen cũng là khuyến khích chúng bớt đi sự tự ti và yêu thích bản thân hơn.

3. Khen ngợi lòng tốt của họ.

Để tâm những hành động nhỏ của con bạn và tặng những lời khen khi cần thiết để cổ vũ điều đó. “Con thật tốt bụng khi mang bát ngũ cốc cho em gái của con”; “Cách mà con dành cho bố một cái ôm lớn khi đi làm về thật là đáng yêu đó!”; “Con quả là người có một trong những trái tim nhân hậu nhất mà ba/mẹ từng thấy!” – Những lời khen thế này sẽ cho những đứa trẻ cảm thấy những hành động đó của chúng được sự công nhận từ người mà chúng tin tưởng. tự khắc sẽ hình thành suy nghĩ rằng những hành động tốt đẹp đó cần được duy trì.

4. Khen ngợi thái độ của họ.

“Peter này, mẹ rất ngưỡng mộ thái độ tốt của con khi đã giúp mẹ đi đổ rác, mặc dù mẹ biết rằng con vẫn muốn tiếp tục xem chương trình TV yêu thích của mình”. “Maya, bố biết sẽ rất khó để giữ thái độ tốt khi đội của mình thua trận, nhưng việc con nói “Good game” với đội bạn khiến bố thấy rất tự hào!” Tất nhiên, con bạn cũng sẽ theo dõi thái độ của bạn, vì vậy hãy là hình mẫu cho những gì bạn muốn thấy ở chúng.

5. Khen ngợi sự trung thực của họ.

Hãy khuyến khích con bạn luôn thể hiện sự thành thật và sau đó khen ngợi chúng.” Mẹ rất vui khi con luôn thú nhận những lỗi lầm của mình, đừng tái phạm lần sau nhé”. “Sam, cảm ơn con đã luôn chia sẻ mọi thứ với mẹ, sự trung thực của con thật sự làm mẹ rất ngưỡng mộ.”

6. Khen ngợi khiếu hài hước của họ.

 Để bắt đầu, hãy cười vào những câu chuyện cười của con bạn ngay cả khi bạn không thật sự thấy chúng thú vị, cái quan trọng là hãy đi cùng với con và tìm thấy niềm vui trong sự nhiệt tình của chúng. Ngoài ra, hãy thử nhìn mọi thứ qua lăng kính hài hước của bọn trẻ, ngay cả khi nó khác với bạn. “Con thật giỏi với trò chơi chữ đấy Emma!”, hay “Nick à con luôn làm ba mẹ cảm thấy vui với khuôn mặt hài hước của mình đấy!

7. Khen ngợi cách cư xử của họ.

Khi bạn đang cố gắng dạy con trai mình trở thành một quý ông, hãy khen nó trong lĩnh vực này mỗi khi có cơ hội. “Cảm ơn con rất nhiều vì đã mở cửa cho mẹ, con đúng là một người đàn ông lịch lãm.” “Tina, con đúng là một cô bé tốt bụng khi đã nhường bà lão ấy mua đồ trước.”; “Mẹ để ý con đã cố gắng cản lại cơn ợ của mình ở bàn ăn khi nãy, đó là cách cư xử tốt!”

8. Khen ngợi lòng can đảm của họ.

“Hôm nay cô giáo có kể rằng con đã rất dũng cảm khi phát biểu trước rất đông người, ba thật sự rất ngưỡng mộ con!” Hãy tìm những điều nhỏ nhặt có thể gây sợ hãi cho con bạn, và khen ngợi những bước đi của chúng khi tiếp cận nỗi sợ đó. “Max này, bố biết thật đáng sợ khi học lái xe đạp, nhưng con đã cho thấy sự can đảm trong việc cố gắng.”

9. Khen ngợi sự tự chủ của họ.

Việc tự kiểm soát ở chúng ta không dễ dàng huống gì đến những đứa trẻ. Vì vậy, khi nhận thấy con bạn chọn cách kiểm soát bản thân, hãy khen ngợi chúng. “Con trai, ba biết con rất muốn tiếp tục tranh luận với ba về vấn đề này, nhưng ba thực sự đánh giá cao việc con tự kiểm soát cơn giận của con”; “Mẹ sẽ khoe với bố việc con đã thể hiện sự tự chủ tuyệt vời như thế nào khi đặt iPad xuống mà không cần mẹ phải nhắc."

10. Khen ngợi sự khéo léo của họ.

"Wow! Mẹ sẽ không bao giờ nghĩ có thể làm theo cách đó! Con thật tuyệt vời khi nghĩ ra những cách mới để hoàn thành công việc.” Thay vì nói cho con việc bạn sẽ làm điều đó như thế nào, hay cách tốt nhất, hay cách nhanh nhất để làm điều gì đó, hãy để chính bé được tự làm việc đó và sau đó dành những lời khen cho chúng. “Bố yêu cách con luôn tìm ra cách giải quyết vấn đề từng bước một. Đó là sự khéo léo!”

NHỮNG ĐỒ CHƠI PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ CHO TRẺ TỪ 3 - 7 TUỔI AN TOÀN VÀ GIÁ TỐT NHẤT

NHỮNG ĐỒ CHƠI PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ CHO TRẺ TỪ 3 - 7 TUỔI AN TOÀN VÀ GIÁ TỐT NHẤT

Th 3 07/05/2024 8 phút đọc

Những đồ chơi phát triển trí tuệ cho trẻ là các đồ chơi được thiết kế đặc biệt để khuyến khích sự phát triển của trí... Đọc tiếp

DANH SÁCH NHỮNG MÓN ĐỒ CHƠI SÁNG TẠO ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT

DANH SÁCH NHỮNG MÓN ĐỒ CHƠI SÁNG TẠO ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT

Th 3 07/05/2024 7 phút đọc

Đồ chơi sáng tạo cho trẻ là những món đồ chơi sáng tạo giúp trẻ phát triển khả năng sáng tạo, tư duy, giải quyết vấn... Đọc tiếp

KHÁM PHÁ CÁCH LÀM ĐỒ CHƠI SÁNG TẠO CHO BÉ TỪ NHỰA TÁI CHẾ

KHÁM PHÁ CÁCH LÀM ĐỒ CHƠI SÁNG TẠO CHO BÉ TỪ NHỰA TÁI CHẾ

Th 2 29/04/2024 8 phút đọc

Tái chế là quá trình chuyển đổi các vật liệu đã sử dụng thành các sản phẩm mới hoặc tái sử dụng chúng để giảm thiểu... Đọc tiếp

TOP 3 ĐỒ CHƠI SÁNG TẠO CHO BÉ 2 TUỔI ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT

TOP 3 ĐỒ CHƠI SÁNG TẠO CHO BÉ 2 TUỔI ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT

Th 6 26/04/2024 7 phút đọc

Khi bé được 2 tuổi sẽ bắt đầu phát triển khả năng trí tuệ và tính cách, hiểu biết nhiều hơn về màu sắc, hình dạng... Đọc tiếp

Nội dung bài viết