ĐỒ CHƠI THƯƠNG HIỆU MỸ - AN TOÀN - SÁNG TẠO - GIÁ TỐT
KHÁM PHÁ 5 MÓN ĐỒ CHƠI SÁNG TẠO CHO BÉ 4 TUỔI PHÁT TRIỂN TRÍ THÔNG MINH

KHÁM PHÁ 5 MÓN ĐỒ CHƠI SÁNG TẠO CHO BÉ 4 TUỔI PHÁT TRIỂN TRÍ THÔNG MINH

Giang MKT
Th 3 23/04/2024 12 phút đọc
Nội dung bài viết

Khi bé lên 4 tuổi là thời điểm quan trọng với nhiều dấu hiệu phát triển đáng chú ý. Đây là giai đoạn bé bắt đầu có những thay đổi rõ rệt về mặt cảm xúc, kỹ năng xã hội và các kỹ năng khác. Vì vậy, cha mẹ cần đặc biệt quan tâm, thấu hiểu con và xây dựng kế hoạch chăm sóc, giáo dục phù hợp. Đặc biệt là việc lựa chọn đồ chơi sáng tạo cho bé 4 tuổi, điều này sẽ giúp bé phát triển một cách toàn diện trong tương lai.

Trong bài viết dưới đây, ba mẹ cùng tìm hiểu cột mốc phát triển của bé và khám phá 5 món đồ chơi sáng tạo cho bé 4 tuổi phát triển trí thông minh nhé!

3 Cột mốc phát triển của bé khi lên 4 tuổi

Quá trình phát triển về kỹ năng vận động

Kỹ năng vận động của trẻ phát triển liên tục và phức tạp từ khi mới sinh. Bé bắt đầu khám phá thế giới bằng các động tác cơ bản như cử động tay chân, quay đầu, lăn người. Đến 4 tuổi, các kỹ năng này được cải thiện đáng kể thông qua các hoạt động như chạy, nhảy, leo trèo, phối hợp vận động cơ thể và các giác quan. Để tiếp tục phát triển các kỹ năng này, ba mẹ nên cho bé tham gia các trò chơi vận động, workshop ngoài trời, hay sử dụng đồ chơi sáng tạo như các khối lắp ráp, đồ chơi thủ công. Điều này sẽ giúp bé nâng cao sự nhanh nhẹn, nhạy bén và phát triển trí não.

Bé nên tham gia các trò chơi vân động ngoài trời để nâng cao sự nhanh nhẹn, nhạy bén và phát triển trí não

Quá trình phát triển về mặt cảm xúc và kỹ năng xã hội

Trong quá trình phát triển trẻ sẽ bắt đầu hiểu và biểu lộ cảm xúc một cách rõ ràng hơn. Bé có thể nhận biết và diễn đạt cảm xúc của mình thông qua từ ngữ và hành động. Đồng thời, các kỹ năng xã hội cũng phát triển, bao gồm khả năng tương tác, chia sẻ,... Vì vậy, ba mẹ nên tìm hiểu, xây dựng kế hoạch nuôi dạy con hợp lý hoặc có thể lựa chọn những bộ đồ chơi sáng tạo cho bé 4 tuổi như lắp ráp chủ đề thấu hiểu cảm xúc, nhận biết cảm xúc,.. để có thể dạy con cách thể hiện và kiểm soát cảm xúc một cách đúng đắn nhất. Chẳng hạn như trẻ có thể hiểu được sự vui buồn từ ba mẹ, không nóng giận, hoảng loạn khi bị ba mẹ la mắng,.

Quá trình phát triển kỹ năng ngôn ngữ

Quá trình phát triển kỹ năng ngôn ngữ của bé diễn ra qua các giai đoạn khác nhau. Ở tuổi này, bé thường đã có khả năng nắm bắt ngôn ngữ một cách thành thạo hơn. Bé đã biết sử dụng các từ ngữ phổ biến, tạo thành các câu ngắn và biểu đạt ý kiến của mình một cách rõ ràng hơn. Đồng thời, ba mẹ có thể lựa chọn những món đồ chơi sáng tạo cho bé 4 tuổi nhằm để bé có thể mở rộng vốn từ vựng, học từ mới và tham gia vào các hoạt động giao tiếp, đọc sách cùng với người lớn, bé có thể phát triển kỹ năng ngôn ngữ một cách toàn diện hơn.

Giai đoạn 4 tuổi các bé đã có khả năng nắm bắt ngôn ngữ một cách thành thạo hơn

Một số cách chăm sóc con “khủng hoảng tuổi lên 4” ba mẹ nên cần biết! 

Ba mẹ hãy cùng tham khảo 3 cách chăm sóc con tốt nhất sau đây: 

Thể hiện sự kiên nhẫn và thấu hiểu

Ở độ tuổi này, phản ứng của trẻ có thể thay đổi nhanh chóng và đôi khi ba mẹ không dễ dàng đoán được con cần gì và muốn gì. Vì vậy, ba mẹ cần phải kiên nhẫn, thấu hiểu và dạy con bằng cách nhẹ nhàng, dễ hiểu.

Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng

Bé 4 tuổi đòi hỏi một chế độ dinh dưỡng cân đối và đa dạng để phát triển toàn diện. Bố mẹ cần chú ý bổ sung đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng như protein, carbohydrate, chất béo, vitamin và khoáng chất vào khẩu phần ăn hàng ngày của bé. Thực phẩm giàu protein như thịt, cá, trứng và đậu có thể giúp bé phát triển cơ bắp và tăng cường sức khỏe. Các loại rau củ và hoa quả cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của hệ thần kinh, xương và răng của bé Ngoài ra, ba mẹ có thể giúp con nhận biết những loại thức, rau củ, thịt cá.. thông qua những món đồ chơi sáng tạo cho bé 4 tuổi hoặc tham gia các hoạt động workshop để bé có thêm hiểu biết hơn.

Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng giúp các bé phát triển một cách toàn diện hơn

Cho trẻ tham gia các hoạt động phát triển trí tuệ, kỹ năng xã hội 

Giai đoạn từ 3 đến 4 tuổi bé đã phát triển về trí não rất thích hợp để ba mẹ dạy con học nhiều điều giúp con thêm thông minh và hình thành các kỹ năng xã hội tốt hơn. Các hoạt động như chơi trò chơi logic, xây dựng, vẽ tranh, đọc sách, và tham gia các hoạt động nhóm giúp trẻ rèn luyện tư duy logic, tăng cường khả năng sáng tạo và giao tiếp. Đồng thời, có thể lựa chọn các món đồ chơi sáng tạo cho bé 4 tuổi để bé có được những kỹ năng tương tác với bạn bè, người lớn, giải quyết các vấn đề.

Top 5 món đồ chơi sáng tạo cho bé 4 tuổi phát triển trí thông minh 

Ba mẹ nên tham khảo ngay 5 món đồ chơi sáng tạo cho bé 4 tuổi sau đây để có thể chọn mua được sản phẩm uy tín và chất lượng cho bé nhé! 

Đồ chơi ToonyKids bộ lắp ráp học và chơi cùng Gấu

Bé sử dụng đồ chơi xếp hình ToonyKids để lên thực đơn lành mạnh cùng chú gấu Teddy dễ thương và khám phá được nguồn gốc của thực phẩm. Bộ này giúp bé cùng gia đình và bạn bè có thể mang đi chơi ở mọi nơi.

Đặc biệt, bộ đồ chơi sáng tạo cho bé 4 tuổi này bao gồm chú gấu bông, 28 khối xếp hình món ăn ngộ nghĩnh cùng các bước vệ sinh cá nhân, đồ chơi học tập, sách dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe được thiết kế bắt mắt nhiều màu sắc khác nhau.

Bộ đồ chơi lắp ráp học và chơi cùng Gấu giúp bé tìm hiểu về nguồn gốc thực phẩm, khám phá tháp dinh dưỡng, phát triển tư duy logic và biết cách chăm sóc bản thân ngay từ khi còn nhỏ.

Bộ đồ chơi lắp ráp học và chơi cùng Gấu giúp bé biết cách chăm sóc bản thân ngay từ khi còn nhỏ

Đồ chơi ToonyKids bộ lắp ráp chữ số logic sáng tạo cho bé

Bộ đồ chơi lắp ráp chữ số logic sáng tạo khơi dậy trí tưởng tượng của trẻ với mô hình 3 trong 1 như: xây dựng các con vật yêu thích, học từ vựng và hình học dễ dàng. Bộ đồ chơi lý tưởng để bé cùng gia đình và bạn bè vui chơi thỏa thích.

Bộ lắp ráp chữ số logic sáng tạo bao gồm: 26 khối chữ cái giúp bé thoải mái học từ vựng, đồ chơi học tập, 6 khối hình, 30 khối đầy màu sắc để xây dựng các con vật: hươu, vịt, chim cánh cụt, cá voi, cùng 4 thẻ từ vựng, 4 thẻ hình học, 24 khối câu đố, 4 bản đồ.

Đồ chơi sáng tạo cho bé 4 tuổi sẽ giúp các bé học từ vựng hình học và xây dựng các hình tượng động vật thỏa thích.

Bộ lắp ráp chữ số logic sáng tạo giúp các bé học từ vựng và xây dựng các hình tượng động vật yêu thích

Đồ chơi ToonyKids bộ xe hơi lắp ráp sáng tạo theo chủ đề

Bộ xe hơi lắp ráp sáng tạo theo chủ đề sử dụng các khối đồ chơi để bé xây dựng những chiếc đồ chơi yêu thích và khám phá chức năng của chúng.

Bộ đồ chơi này bao gồm 34 khối cho bé xếp 4 phương tiện như: xe cấp cứu, xe chở nhiên liệu, xe đua và máy bay, 4 tấm sticker trang trí xe, 2 thân xe, trò chơi giải đố 4 con vật. 

Bộ xe hơi lắp ráp sáng tạo theo chủ đề giúp bé khám phá và xây dựng những chiếc xe yêu thích của mình

Đồ chơi ToonyKids bộ lắp ráp khung tranh Thỏ sáng tạo cho bé

Bộ lắp ráp khung tranh Thỏ sáng tạo giúp bé có thể xây dựng các con vật yêu thích của mình như chú Thỏ dễ thương và học từ vựng một cách dễ dàng. Bộ đồ chơi lý tưởng để bé cùng ba mẹ và bạn bè vui chơi thỏa thích.

Bộ đồ chơi này gôm 35 chữ cái giúp bé thoải mái học từ vựng và 7 khối màu sắc để lắp ráp thành một chú Thỏ đáng yêu. Bên cạnh đó, còn có 3 thẻ phát âm bao gồm các hình ảnh ngộ nghĩnh, nhãn dán và các hình ảnh trang trí.

Bộ lắp ráp khung tranh Thỏ là bộ đồ chơi sáng tạo cho bé 4 tuổi nhằm giúp bé cải thiện khả năng sáng tạo, học thêm từ vựng và phát triển tư duy logic.

Bộ lắp ráp khung tranh Thỏ sáng tạo giúp bé cải thiện khả năng sáng tạo, học từ vựng

Đồ chơi ToonyKids bộ tranh xếp nút

Bộ đồ chơi Tranh xếp nút là bộ đồ chơi lắp ghép thông minh gồm các tranh nút nhiều màu sắc và bảng lắp ghép.

Bộ đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé 4 tuổi nhằm giúp bé phát triển trí thông minh logic thông qua việc lắp ghép các chi tiết thành bức tranh hoàn chỉnh, khả năng suy luận và giải quyết vấn đề. Rèn luyện cho bé tính kiên nhẫn khi chơi, để bé kiên trì và nhẫn nại hoàn thành mục tiêu, chịu khó nghiên cực và tìm hiểu trước khi làm. Phát huy trí tưởng tượng và liên tưởng thông qua việc lắp ghép tranh nút cho bé trí thông minh không gian và hình học tốt hơn.

Bộ đồ chơi tranh xếp nút giúp bé phát huy trí tưởng tượng và liên tưởng

ToonyKids - Đồ chơi thương hiệu Mỹ an toàn, giá tốt dành cho các bé!

ToonyKids là một thương hiệu đồ chơi Mỹ với cam kết cung cấp các sản phẩm an toàn và giá cả phải chăng. Với sứ mệnh cùng trẻ em Việt Nam vui chơi để sáng tạo, ToonyKids không chỉ là nhà sản xuất đồ chơi mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của các gia đình trên khắp thế giới.

Tất cả các sản phẩm của ToonyKids được thiết kế và sản xuất với tiêu chuẩn cao, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ em. Chất liệu được sử dụng chủ yếu là nhựa không độc hại và các vật liệu tự nhiên, đảm bảo không gây hại cho sức khỏe và môi trường. Đồ chơi của ToonyKids cũng được kiểm định chất lượng chặt chẽ, đảm bảo tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn an toàn của cơ quan quản lý.

Đồ chơi ToonyKids - đồ chơi thương hiệu Mỹ an toàn giá tốt dành cho các bé 

Điểm nổi bật của bộ đồ chơi sáng tạo cho bé 4 tuổi ToonyKids là sự đa dạng và phong phú của sản phẩm. Từ đồ chơi sáng tạo dành cho mọi lứa tuổi đến các trò chơi ngoài thông minh, từ đồ chơi kỹ năng tay mắt đến các đồ chơi giảm căng thẳng, stress cho các bé. ToonyKids mang đến cho các bé một thế giới sáng tạo và vui vẻ. 

Đồ chơi sáng tạo cho bé 4 tuổi ToonyKids còn là công cụ hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Đặc biệt, với các khối lắp ráp ToonyKids giúp bé sáng tạo trong cách chơi, phát triển kỹ năng lắp ráp, tư duy logic và giải quyết các vấn đề, hình thành các kỹ năng qua trọng cho sự thành công trong cuộc sống.

Với cam kết về giá cả phải chăng, bộ đồ chơi sáng tạo cho bé 4 tuổi ToonyKids là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Không chỉ đem lại giá trị về mặt giáo dục và giải trí, mà còn giúp các bậc phụ huynh yên tâm về sự an toàn và tính phù hợp với túi tiền của sản phẩm. Đồ chơi của ToonyKids không chỉ làm hài lòng trẻ em mà còn làm hài lòng cả gia đình.

 

KHÁM PHÁ CÁCH LÀM ĐỒ CHƠI SÁNG TẠO CHO BÉ TỪ NHỰA TÁI CHẾ

KHÁM PHÁ CÁCH LÀM ĐỒ CHƠI SÁNG TẠO CHO BÉ TỪ NHỰA TÁI CHẾ

Th 2 29/04/2024 8 phút đọc

Tái chế là quá trình chuyển đổi các vật liệu đã sử dụng thành các sản phẩm mới hoặc tái sử dụng chúng để giảm thiểu... Đọc tiếp

TOP 3 ĐỒ CHƠI SÁNG TẠO CHO BÉ 2 TUỔI ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT

TOP 3 ĐỒ CHƠI SÁNG TẠO CHO BÉ 2 TUỔI ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT

Th 6 26/04/2024 7 phút đọc

Khi bé được 2 tuổi sẽ bắt đầu phát triển khả năng trí tuệ và tính cách, hiểu biết nhiều hơn về màu sắc, hình dạng... Đọc tiếp

TOP 3 BÍ KÍP CHỌN ĐỒ CHƠI SÁNG TẠO CHO BÉ 3 TUỔI

TOP 3 BÍ KÍP CHỌN ĐỒ CHƠI SÁNG TẠO CHO BÉ 3 TUỔI

Th 4 17/04/2024 8 phút đọc

“Khủng hoảng tuổi lên 3” giai đoạn mà hầu hết trẻ em đều trải qua và bé sẽ có những thay đổi lớn về thể chất... Đọc tiếp

[4 LÝ DO] BA MẸ NÊN MUA NGAY ĐỒ CHƠI SÁNG TẠO CHO BÉ

[4 LÝ DO] BA MẸ NÊN MUA NGAY ĐỒ CHƠI SÁNG TẠO CHO BÉ

Th 3 16/04/2024 4 phút đọc

Việc chọn mua đồ chơi sáng tạo cho bé không chỉ là một món đồ chơi thông thường mà nó còn là cách thể hiện tình... Đọc tiếp

Nội dung bài viết